Chủ Nhật, 20/05/2018 15:48

Vietnam Airlines: Thực hiện nghiêm việc khử trùng tàu bay chở khách quốc tế

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, với các biện pháp đang áp dụng, Vietnam Airlines đã và đang tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch, trong đó có khử trùng tàu bay ngay từ khi dịch bùng phát.

Vietnam Airlines giới thiệu thực đơn mới trên đường bay giữa Hà Nội và TP.Hồ Chí MinhVietnam Airlines dẫn đầu danh sách thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020

Do tình hình dịch bệnh COVID trên thế giới diễn biến phức tạp, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm việc khử trùng tàu bay chở khách quốc tế nhập cảnh tại Việt Nam nhằm tiếp tục đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, từ đầu tháng 3/2020 khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách đi máy bay, Vietnam Airlines tiến hành khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam. Công tác khử trùng được thực hiện ngay sau khi tàu bay hạ cánh tại sân đỗ.

Toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái, khu chuẩn bị của tiếp viên đều được khử trùng. Các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi, tay nắm cửa nhà vệ sinh… Các vị trí khác như mặt ghế, thảm, sàn hay bất cứ nơi nào hành khách có thể chạm tay vào cũng đều được xử lý.

Mọi quy trình, hóa chất được Vietnam Airlines sử dụng trong công tác vệ sinh, khử trùng đều tuân theo tiêu chuẩn cao nhất của ngành y tế và hàng không. Dung dịch phun khử trùng Disinfection Spraying CH2200 được các cơ quan y tế và nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên tàu bay, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của hành khách.

Đối với các chuyến bay nội địa, từ 0h00 ngày 25/3/2020, Vietnam Airlines đã thực hiện phun khử trùng và lau chùi vệ sinh trang thiết bị toàn bộ đội tàu bay ngay sau khi hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Vietnam Airlines đã chủ động trang bị dụng cụ, hóa chất, triển khai đào tạo và xây dựng quy trình khử trùng gồm hai bước cơ bản là phun khử trùng tàu bay và lau chùi vệ sinh trang thiết bị bằng dung dịch chuyên dụng.

VNA đã đầu tư thêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh mới như: phục vụ khăn lau tay kháng khuẩn, công nghệ khử trùng bằng UV, thảm khử khuẩn… Các trang thiết bị phục vụ hành khách tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất gồm ống lồng, xe thang, xe phục vụ khách bị hạn chế di chuyển cũng thường xuyên được vệ sinh bằng các dung dịch khử trùng.

Bằng nhiều giải pháp và quy trình nghiêm ngặt, VNA đang tiếp tục thực hiện những chuyến bay với tiêu chí “An toàn là số một”. Trong đó, sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng luôn được ưu tiên bảo vệ tuyệt đối trong suốt hành trình bay.

N.H

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023
Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

Trong dịp cao điểm Tết từ ngày 6 đến 29/1/2023, tức từ ngày 15 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã phục vụ 2,4 triệu lượt khách, tương ứng thực hiện hơn 14.500 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế. Kết quả cho thấy tín hiệu phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt Nam sau đại dịch COVID-19.