Thứ Hai, 05/10/2009 16:01

Cung ứng tem điện tử giúp phân biệt hàng thật, giả

Sáng 5/4, tại Hà Nội, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với Công ty cổ phần phát triển khoa học công nghệ Vina (Vina CHG) tổ chức lễ công bố "Tem điện tử chống hàng giả SMS-Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả."

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng do trình độ sản xuất hàng giả tinh vi đến mức chính người sản xuất nhiều khi cũng không phân biệt nổi hàng giả, hàng thật. Vì vậy, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam quyết định hợp tác với một đơn vị chức năng để cung ứng tem điện tử chống hàng giả SMS.

Mục đích của việc cung ứng tem này giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện hàng thật, tránh mua phải hàng giả ngoài ý muốn, chủ động trong bảo vệ quyền lợi cho mình. Điều này cũng giúp cho nhà sản xuất kinh doanh khẳng định sản phẩm của mình bằng việc dán tem chống hàng giả SMS, giúp người mua dễ nhận biết sản phẩm chính hiệu, loại trừ khả năng mua phải hàng giả do bị nhầm lẫn và bảo vệ uy tín, tăng thị phần của doanh nghiệp.

Mặt khác, giải pháp này còn giúp cơ quan quản lý dễ dàng phát hiện hàng giả.

Đáng chú ý, "tem điện tử chống hàng giả SMS" ngoài chức năng để phân biệt hàng thật với hàng giả không có chức năng thay thế tem chất lượng sản phẩm, tem hợp chuẩn, hợp quy và các lĩnh vực khác đã được pháp luật quy định.

Hơn nữa, biện pháp dán tem chống hàng giả lên sản phẩm, hàng hóa, văn bằng, chứng chỉ... trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã và đang được áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, hiện tượng làm giả con tem chống hàng giả hoặc dùng tem chống hàng giả, hàng thật dán lên hàng giả cũng từng xảy ra. Vì thế, tem chống hàng giả không ngừng được cải tiến kỹ thuật, không thể quay vòng và có khả năng giúp người tiêu dùng kiểm tra lại con tem đó là tem thật hay tem giả.

Ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sáng kiến thực hiện giải pháp tốt và hữu ích trong điều kiện hiện nay, giúp người tiêu dùng nhận diện được sản phẩm có thật, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng giả.

Đồng thời, giải pháp này giúp doanh nghiệp khẳng định với người tiêu dùng sản phẩm do mình sản xuất, cung ứng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giải pháp bảo vệ thương hiệu trước hàng giả, hàng nhái, cũng chính là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Uyên Hương (Theo Vietnam+)
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu “Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83 ”
Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu “Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83%”

Chỉ số Hài lòng năm 2023 của Hà Nội đạt 83,57%, xếp thứ 21/63 tỉnh/thành phố, tăng 3,41%, tăng tới 9 bậc so với năm trước và đứng thứ 2 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Với kết quả này, Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra là Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83%.

Làng nghề truyền thống trước xu hướng thương mại điện tử
Làng nghề truyền thống trước xu hướng thương mại điện tử

Trong xu thế hội nhập quốc tế, thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang trở thành kênh quảng bá mang lại hiệu quả cao, không chỉ đối với thị trường trong nước, mà còn có cơ hội lan tỏa ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, tiềm năng từ ứng dụng TMĐT vào sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố vẫn là một vấn đề cần quan tâm nghiên cứu để có hướng đi thích hợp.

Cần thay đổi tư duy phát triển nhà ở xã hội
Cần thay đổi tư duy phát triển nhà ở xã hội

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, kể từ năm 2018 đến nay, nguồn cung nhà ở có xu hướng sụt giảm nghiêm trọng. Thời gian qua, Nhà nước đã có nhiều nỗ lực trong việc ban hành chính sách nhằm thu hút doanh nghiệp tham gia phát triển, cải thiện nguồn cung phân khúc nhà ở xã hội. Tuy nhiên, những chính sách này vẫn còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ, tạo ra nhiều điểm nghẽn khiến chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc tiếp cận.

Kiến tạo động lực tăng trưởng mới
Kiến tạo động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Kinh tế - xã hội Việt Nam 2023 với chủ đề “Tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững” do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức ngày 19/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.