Thứ Năm, 17/03/2011 13:52

Hiểm họa từ cầu Cháy không có lan can

Trong chuyến công tác lên phía tây huyện Phong Điền, chúng tôi quan ngại đến mức lo sợ về cây cầu Cháy trên tỉnh lộ 11B, thuộc thôn Hiền Sĩ, xã Phong Sơn. Lo và sợ vì cầu Cháy được xây bằng bê tông kiên cố, dài gần 50 mét, rộng khoảng 9 mét, nhưng hai bên lại không có thành lan can bảo vệ. Trong lúc đó, lượng người, xe cộ qua lại nơi đây khá đông. Qua lại, chỉ cần chút bất cẩn gặp phải phương tiện ngược chiều loạng choạng lách tránh nhau sẽ có nguy cơ rơi tõm xuống suối. Hậu quả đáng tiếc thật khó lường.
 
Anh Lê Văn Ánh, sửa xe máy ở thôn Thanh Tân (Phong Sơn) cho biết, cầu Cháy nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối vùng đồi phía tây Phong Điền đến khu vực An Lỗ, thị trấn Tứ Hạ (Hương Trà), hàng ngày lượng người, phương tiện qua lại đông. Không hiểu sao, cầu Cháy lại không có thành lan can bảo vệ khiến nhiều người dân trong vùng lo sợ; đặc biệt, buổi tối qua lại cầu mà không làm chủ tốc độ sẽ rất nguy hiểm. Cách đây 2 năm, một thanh niên ở khu vực khi qua cầu đã rơi xuống suối và chết ngay sau đó.
 
Cầu Cháy thoáng, rộng nhưng lại là chiếc bẫy chết người vì không có lan can hai bên bảo vệ
 
Theo bà Nguyễn Thị Xuân, ở xã Phong An, người thường xuyên qua lại tỉnh lộ 11B nói, cầu Cháy như chiếc bẫy chết người với những ai chủ quan phóng nhanh khi qua cầu. Mọi người cứ nghĩ bề mặt cầu rộng mà vô tư rồ ga, nhưng nếu gặp xe ngược chiều từ đoạn cua tay áo phía bên kia cầu đỗ xuống là lúng túng, xử lý tay lái không kịp rất nguy hiểm. “Kinh nghiệm xương máu, bởi thế mỗi lần qua lại cầu Cháy, dù bất kể thời gian nào, tôi cũng từ từ chậm rãi” - Bà Xuân nói như đinh đóng cột.
 
Em Nguyễn Thị Dung, lớp 4/1, Trường Tiểu học Phong Sơn cho biết, nhờ có cầu Cháy mà hàng ngày chúng em đến lớp thuận tiện dễ dàng, nhưng sợ nhất những buổi tan trường có nhiều bạn lại đùa giỡn, rượt đuổi nhau trên cầu. Dù chưa có bạn nào rơi từ cầu xuống suối nhưng em thấy hai bên hông cầu không có lan can bảo vệ thì thật nguy hiểm...
 
Từ quan sát đến thăm dò ý kiến người dân trong khu vực, chúng tôi mong rằng chính quyền các cấp xem xét mức độ an toàn của cầu Cháy. Nên chăng, phải kiến nghị các ngành, đơn vị chức năng khảo sát kỹ lưỡng đầu tư xây thêm thành lan can bảo vệ hai bên để người và phương tiện giao thông; nhất là các em học sinh qua lại an toàn khi mùa mưa lũ đến gần.
Quan Khánh
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu “Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83 ”
Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu “Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83%”

Chỉ số Hài lòng năm 2023 của Hà Nội đạt 83,57%, xếp thứ 21/63 tỉnh/thành phố, tăng 3,41%, tăng tới 9 bậc so với năm trước và đứng thứ 2 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Với kết quả này, Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra là Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83%.

Làng nghề truyền thống trước xu hướng thương mại điện tử
Làng nghề truyền thống trước xu hướng thương mại điện tử

Trong xu thế hội nhập quốc tế, thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang trở thành kênh quảng bá mang lại hiệu quả cao, không chỉ đối với thị trường trong nước, mà còn có cơ hội lan tỏa ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, tiềm năng từ ứng dụng TMĐT vào sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố vẫn là một vấn đề cần quan tâm nghiên cứu để có hướng đi thích hợp.

Cần thay đổi tư duy phát triển nhà ở xã hội
Cần thay đổi tư duy phát triển nhà ở xã hội

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, kể từ năm 2018 đến nay, nguồn cung nhà ở có xu hướng sụt giảm nghiêm trọng. Thời gian qua, Nhà nước đã có nhiều nỗ lực trong việc ban hành chính sách nhằm thu hút doanh nghiệp tham gia phát triển, cải thiện nguồn cung phân khúc nhà ở xã hội. Tuy nhiên, những chính sách này vẫn còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ, tạo ra nhiều điểm nghẽn khiến chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc tiếp cận.

Kiến tạo động lực tăng trưởng mới
Kiến tạo động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Kinh tế - xã hội Việt Nam 2023 với chủ đề “Tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững” do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức ngày 19/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.