Chủ Nhật, 29/05/2011 16:27

Ấn tượng REACH Huế

302 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được đào tạo nghề, trong đó 297 học viên có việc làm ổn định, chiếm tỷ lệ 90%. Đó là kết quả ấn tượng của chương trình REACH tại Huế trong năm 2013.

REACH (Ray of Everlasting and Continuous Hope- Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn) có tiền thân là LABS – dự án “Đào tạo và phát triển nghề theo định hướng thị trường cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn” do Tổ chức quốc tế Plan tài trợ; Triển khai thí điểm tại Hà Nội vào tháng 4/2004, sau đó là Huế và Đà Nẵng. Tháng 3/2008, các khóa LABS dần được tổ chức dưới sự quản lý trực tiếp REACH và sự tài trợ của Plan.

Ông Trịnh Minh Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Huế trao giấy khen cho các học viên đạt thành tích nổi bật của REACH khoá 25

Tại Huế, Trường Trung cấp nghề Huế được chọn làm đối tác chính của dự án, tính đến thời điểm này có 25 khoá đã được tốt nghiệp với hàng ngàn học viên được giới thiệu và có việc làm ở các ngành nghề: khách sạn, nhà hàng, bán hàng và maketing. Riêng trong năm 2013 REACH Huế đã đào tạo được 3 khoá (từ khoá 23 đến khoá 25). REACH và Trường Trung cấp nghề Huế đã tổ chức tổng kết, đánh giá công tác đào tạo, giới thiệu việc làm cho học viên trong năm 2013 vào chiều 29/11. Trước đó, trong sáng 29/11, Trường Trung cấp nghề Huế cũng đã tổ chức bế giàng khoá REACH 25 và khai giảng khoá 26. Khoá REACH 25 tuyển sinh 107 học viên. Kết quả 105 học viên được công nhận tốt nghiệp (1 xuất sắc, 47 giỏi, 43 khá, không có yếu kém); 93/107 học viên (87%) có việc làm. Khoá 26 tuyển 104 học viên, thời gian đào tạo 4 tháng, từ 29/11/2013 đến 29/3/2014. Ngoài được đào tạo nghề, các học viên còn được đào tạo kỹ năng sống và kỹ năng giao tiếp tiếng Anh do các tình nguyện viên người nước ngoài trực tiếp đứng lớp.

Theo đánh giá chung, tỷ lệ bình quân trên 90% HV sau tốt nghiệp có việc làm là một tỷ lệ khó, hiếm có đơn vị đào tạo nghề nào trong cả nước có thể đạt được. Điều đó đã khẳng định “thương hiệu” và sức hút của các khoá học REACH tại Huế.

Diên Thống
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu “Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83 ”
Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu “Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83%”

Chỉ số Hài lòng năm 2023 của Hà Nội đạt 83,57%, xếp thứ 21/63 tỉnh/thành phố, tăng 3,41%, tăng tới 9 bậc so với năm trước và đứng thứ 2 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Với kết quả này, Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra là Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83%.

Làng nghề truyền thống trước xu hướng thương mại điện tử
Làng nghề truyền thống trước xu hướng thương mại điện tử

Trong xu thế hội nhập quốc tế, thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang trở thành kênh quảng bá mang lại hiệu quả cao, không chỉ đối với thị trường trong nước, mà còn có cơ hội lan tỏa ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, tiềm năng từ ứng dụng TMĐT vào sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố vẫn là một vấn đề cần quan tâm nghiên cứu để có hướng đi thích hợp.

Cần thay đổi tư duy phát triển nhà ở xã hội
Cần thay đổi tư duy phát triển nhà ở xã hội

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, kể từ năm 2018 đến nay, nguồn cung nhà ở có xu hướng sụt giảm nghiêm trọng. Thời gian qua, Nhà nước đã có nhiều nỗ lực trong việc ban hành chính sách nhằm thu hút doanh nghiệp tham gia phát triển, cải thiện nguồn cung phân khúc nhà ở xã hội. Tuy nhiên, những chính sách này vẫn còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ, tạo ra nhiều điểm nghẽn khiến chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc tiếp cận.

Kiến tạo động lực tăng trưởng mới
Kiến tạo động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Kinh tế - xã hội Việt Nam 2023 với chủ đề “Tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững” do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức ngày 19/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.