Thứ Ba, 21/06/2011 06:53

Rộn ràng mùa Noel đến

Khi tiết trời bắt đầu se se lạnh, phố xá rực rỡ những sắc màu xanh - đỏ cũng là lúc báo hiệu mùa Noel về. Thị trường các sản phẩm trang trí và quà tặng mùa giáng sinh năm nay khá phong phú và đắt khách. 
 
Thị trường khoe sắc
 
Tại các trung tâm thương mại lớn như Phong Phú Plaza, Trường Tiền Plaza, Thuận Thành Mart, hình ảnh Ông già Noel, cây thông cỡ lớn và dòng chữ Merry Christmas đỏ rực, tạo nên sự hứng khởi và khuấy động cho mùa Noel 2013 và chào đón năm mới 2014. Theo đó, thị trường cung ứng các mặt hàng trang trí và quà tặng mùa Noel tràn ngập và đắt khách.  
Khách hàng chọn mua quà tặng và các sản phẩm trang trí mùa Noel
 
Được đánh giá là một trong những dịp lễ trọng thu hút khá nhiều khách hàng đến tham quan và mua sắm các mặt hàng trang trí và quà tặng dành riêng cho mùa giáng sinh, ngay từ tháng 11/2013, Siêu thị Big C Huế dành riêng một khu vực trung tâm trong khuôn viên siêu thị để trang trí hình ảnh Ông già Noel cỡ lớn và trưng bày nhiều chủng loại hàng hóa phục vụ khách. Theo đó, từ 3 đến 25/12, đơn vị triển khai chương trình «Giáng sinh rộn ràng - ngập tràn ưu đãi» áp dụng cho hơn 600 mặt hàng đặc trưng mùa giáng sinh như cây thông, trái châu, dây kim tuyến, ông già Noel, quần áo, mũ, chuông, thiệp Noel... cùng những sản phẩm như đồ chơi trẻ em, thú bông, đồ gia dụng, điện máy có mức giảm giá từ 5-40%. Nhờ sự trang trí đẹp mắt, hàng hóa phong phú nên “Gian hàng Noel” này thu hút khá đông khách hàng đến tham quan và mua sắm.
 
Bà Hồ Thị Bích Vân, Giám đốc Siêu thị Big C Huế cho biết: “Thị trường Noel năm nay chuyển biến tích cực, lượng khách đi mua các sản phẩm trang trí và quà tặng khá đông so với các năm trước. Ngoài số lượng hàng được nhập về từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh do DN đặt trước, những ngày qua đơn vị đã nhập thêm số hàng mới về trưng bày để đáp ứng nhu cầu của khách. Đi kèm các sản phẩm trang trí Noel, dịp này Big C còn giới thiệu “Bộ sưu tập giáng sinh” với hơn 600 mặt hàng thời trang, giày dép nam, nữ, trẻ em... có mức giảm giá từ 5-35%. Chương trình mang đến nhiều mẫu trang phục đẹp mắt như quần Jeans, áo thun, đầm Noel, áo sơ mi... có thể mặc đi chơi, ở nhà hay đi làm; áo cặp cho các đôi đang yêu với các họa tiết nổi bật của mùa Giáng sinh; áo gia đình vô cùng độc đáo và xinh tươi”.
 
Năm nay, do các loại nguyên vật liệu để sản xuất các sản phẩm trang trí và quà tặng mùa Noel tăng nên giá các mặt hàng này cũng tăng nhẹ, dao động từ 5-15%. Hiện, trên thị trường 1 cây thông cao khoảng 2m có giá từ 750.000đ/cây, cây thông 3 loại lá gắn trái đỏ cao 1,5m giá 340.000đ/cây, bịch 15 món trang trí giá 69.900đ/bịch, dây chuông giá 39.900đ, người tuyết mút treo hoặc giày vải giá 24.000đ, mũ Noel giá 10.000đ/cái, cài tóc nhiều hình giá 25.000đ/cái, ông Noel cầm tay giá 20.000đ/cái, giấy dán Noel chữ Merry Christmas hoặc người tuyết đèn giá 40.000đ… “Dù không phải là người theo đạo Thiên Chúa, song mỗi năm hễ đến Noel là gia đình tôi đều mua cây thông và các sản phẩm trang trí về trang trí “Góc Giáng sinh” ngay trong nhà để tạo không khí cho các con vui Noel. Đây là dịp để cả nhà cùng nhau sáng tạo, trổ tài bày biện và thể hiện cách trang trí riêng của mỗi người để cùng tạo ra bầu không khí sôi động, ấm áp cho mùa Giáng sinh, qua đó đón chào năm mới 2014 với nhiều may mắn”, anh Nguyễn Việt Anh trú tại phường Phước Vĩnh, TP Huế đang chọn mua các sản phẩm Noel tại Big C Huế cho biết.    
 
Hòa nhịp cùng Noel
 
Cùng với sự sôi động, nhộn nhịp trên các tuyến phố, các siêu thị và chợ truyền thống với hàng trăm mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh, những ngày này tại các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê hay các gia đình cũng rực rỡ sắc màu với nhiều kiểu trang trí chào đón dịp lễ này. Noel về cũng là dịp kết thúc năm cũ 2013 và đón chào năm mới 2014 nên các địa điểm này đã đầu tư thời gian và công sức để trang trí những hình ảnh ấn tượng về Noel và năm mới.
 
Tại Siêu thị Co.opMart Huế, ngay từ giữa tháng 12/2013, một cửa hàng di động phục vụ các mặt hàng dành riêng cho mùa Giáng sinh đã được thành lập ngay trước cổng siêu thị và đưa về các vùng nông thôn như Quảng Điền, Nam Đông và A Lưới. Cùng với hàng trăm sản phẩm phục vụ Noel bày bán bên trong siêu thị, để phục vụ khách hàng không có nhiều thời gian mua sắm, DN đưa nhiều chủng loại hàng hóa phục vụ người dân ở mọi lúc mọi nơi và không mất nhiều thời gian để lựa chọn sản phẩm vì DN đã lựa chọn các mẫu hàng phù hợp để trưng bày. Tại các khách sạn lớn như Hương Giang, Century, Morin, Xanh, Mường Thanh… cùng với sự đầu tư khá kỹ trong khâu trang trí và làm đẹp mùa Giáng sinh, các DN này đã thiết kế các chương trình dạ nhạc tiệc mừng Giáng sinh và đón chào năm mới để phục vụ khách nên đã thu hút một khách đến tham quan, thưởng thức và lắng đọng cùng khoảng khắc Noel cũng như năm mới 2014.
 
Noel và Tết Dương lịch được xem là thời điểm mua sắm lý tưởng và lớn nhất trong năm. Bởi, đây là dịp các siêu thị, cửa hàng trưng bày nhiều loại hàng hóa để phục vụ Tết Nguyên đán, còn người tiêu dùng lại lựa chọn thời điểm này để mua sắm hàng phục vụ cho cả Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Cùng với sự chuẩn bị khá chu đáo từ phía các hộ kinh doanh và DN thương mại, không khí mua sắm mùa giáng sinh và đón chào năm mới đang nóng lên từng ngày, tạo thêm hương sắc và tô điểm thêm cho thị trường Huế trong những ngày cuối năm 2013.
Bài, ảnh: Thanh Hương
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu “Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83 ”
Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu “Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83%”

Chỉ số Hài lòng năm 2023 của Hà Nội đạt 83,57%, xếp thứ 21/63 tỉnh/thành phố, tăng 3,41%, tăng tới 9 bậc so với năm trước và đứng thứ 2 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Với kết quả này, Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra là Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83%.

Làng nghề truyền thống trước xu hướng thương mại điện tử
Làng nghề truyền thống trước xu hướng thương mại điện tử

Trong xu thế hội nhập quốc tế, thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang trở thành kênh quảng bá mang lại hiệu quả cao, không chỉ đối với thị trường trong nước, mà còn có cơ hội lan tỏa ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, tiềm năng từ ứng dụng TMĐT vào sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố vẫn là một vấn đề cần quan tâm nghiên cứu để có hướng đi thích hợp.

Cần thay đổi tư duy phát triển nhà ở xã hội
Cần thay đổi tư duy phát triển nhà ở xã hội

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, kể từ năm 2018 đến nay, nguồn cung nhà ở có xu hướng sụt giảm nghiêm trọng. Thời gian qua, Nhà nước đã có nhiều nỗ lực trong việc ban hành chính sách nhằm thu hút doanh nghiệp tham gia phát triển, cải thiện nguồn cung phân khúc nhà ở xã hội. Tuy nhiên, những chính sách này vẫn còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ, tạo ra nhiều điểm nghẽn khiến chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc tiếp cận.

Kiến tạo động lực tăng trưởng mới
Kiến tạo động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Kinh tế - xã hội Việt Nam 2023 với chủ đề “Tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững” do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức ngày 19/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.