Thứ Bảy, 10/05/2008 23:00

Từ chuyện Halloween ở Huế

Không xôm tụ như ở Hà Nội hay T.P Hồ Chí Minh, kinh đô du lịch Huế vừa mới qua một mùa Halloween khá trầm lặng. Ngoài Công ty cổ phần du lịch DMZ, hàng chục doanh nghiệp du lịch khác trên địa bàn đều không có động tĩnh gì dù Halloween là một lễ hội hóa trang truyền thống được ưa thích trên thế giới vào ngày cuối cùng của tháng 10 hàng năm và đây là tháng bắt đầu cao điểm khách du lịch Quốc tế ở Huế.


Tại lễ hội Halloween.

Không riêng gì lễ hội Halloween. Một nhận xét chung là các doanh nghiệp du lịch Huế có vẻ đang rất ‘‘lười” tổ chức các sự kiện, ngay cả vào những dịp quan trọng như Noel, chào năm mới. Ngoài DMZ, hầu như tháng nào cũng cố gắng tổ chức các sự kiện nhỏ ngay tại các cơ sở của mình, có thêm Khách sạn 5 sao Celadon Palace, mới đi vào hoạt động trong năm nay, đã nỗ lực tổ chức các sự kiện văn hóa-du lịch như liên hoan hip hop miền Trung. Mới đây nhất là cuộc thi “Người chạy bàn giỏi”, dù lần đầu tổ chức, số lượng các tỉnh tham gia còn hạn chế nhưng cũng phần nào tạo được không khí lạ, mới cho du lịch Huế, trong bức tranh chung vốn quá yên lắng.

Xung quanh câu hỏi vì sao các doanh nghiệp du lịch “lười” tổ chức sự kiện, có nhiều lý do được nêu ra. Như yếu tố nhân sự, tài chính. Đơn cử như một đêm Hallowen ở DMZ. Để có chương trình lễ hội này, đơn vị tổ chức phải huy động 40 nhân sự và một tháng ròng rã chuẩn bị mà hiệu qủa thu lại, chủ yếu là để du khách có điểm chơi ở Huế.
Một hạn chế khác luôn khiến các nhà đầu tư nơm nớp. Đó là thời tiết mưa nắng, bão lũ thất thường của Huế, có thể khiến bao nhiêu công sức, bao nhiêu ý tưởng tiêu tan sau một cơn mưa gió. Nhưng, lực cản lớn nhất có lẽ là ý tưởng và khát vọng. Khát vọng tạo ra cái mới, cảm xúc mới cho du khách vốn là đòi hỏi sống còn đối với sản phẩm du lịch.
 
      Nhật Nguyên
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu “Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83 ”
Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu “Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83%”

Chỉ số Hài lòng năm 2023 của Hà Nội đạt 83,57%, xếp thứ 21/63 tỉnh/thành phố, tăng 3,41%, tăng tới 9 bậc so với năm trước và đứng thứ 2 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Với kết quả này, Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra là Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83%.

Làng nghề truyền thống trước xu hướng thương mại điện tử
Làng nghề truyền thống trước xu hướng thương mại điện tử

Trong xu thế hội nhập quốc tế, thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang trở thành kênh quảng bá mang lại hiệu quả cao, không chỉ đối với thị trường trong nước, mà còn có cơ hội lan tỏa ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, tiềm năng từ ứng dụng TMĐT vào sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố vẫn là một vấn đề cần quan tâm nghiên cứu để có hướng đi thích hợp.

Cần thay đổi tư duy phát triển nhà ở xã hội
Cần thay đổi tư duy phát triển nhà ở xã hội

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, kể từ năm 2018 đến nay, nguồn cung nhà ở có xu hướng sụt giảm nghiêm trọng. Thời gian qua, Nhà nước đã có nhiều nỗ lực trong việc ban hành chính sách nhằm thu hút doanh nghiệp tham gia phát triển, cải thiện nguồn cung phân khúc nhà ở xã hội. Tuy nhiên, những chính sách này vẫn còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ, tạo ra nhiều điểm nghẽn khiến chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc tiếp cận.

Kiến tạo động lực tăng trưởng mới
Kiến tạo động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Kinh tế - xã hội Việt Nam 2023 với chủ đề “Tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững” do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức ngày 19/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.