Thứ Sáu, 20/07/2018 17:23

Huy động hơn 32,3 tỷ đồng thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020

Ngày 20/1, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị công bố kết quả, trao giấy chứng nhận OCOP năm 2020 và triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021.

2 sản phẩm OCOP đạt mức điểm 4 saoOCOP hướng đến sản phẩm hàng hóaNam Đông: Khai thác thế mạnh nông sảnPhát triển sản phẩm OCOP ở Hương Trà11 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOPXây dựng chuỗi giá trị biến OCOP thành sản phẩm chủ lựcChương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP): Lúng túng, chậm tiến độ9 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2020

Trao chứng nhận OCOP cho các chủ thể kinh tế

Chương trình OCOP được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh từ năm 2018. Để triển khai hiệu quả, tỉnh đã rà soát, thống kê danh mục với hơn 100 sản phẩm có tiềm năng của các chủ thể kinh tế tham gia chương trình OCOP. Tổng nguồn vốn huy động thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020 là hơn 32,3 tỷ đồng. Triển khai chu trình OCOP các cấp, từ năm 2019 đến 2020, có 34 chủ thể đăng ký tham gia chương trình với 36 sản phẩm, hầu hết là các sản phẩm đã có, được hỗ trợ các dự án chuẩn hóa và hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chí sản phẩm OCOP.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã có quyết định phê duyệt, công nhận cho 25 sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Trong đó có 6 sản phẩm 4 sao và 19 sản phẩm 3 sao. Hiện còn 8 sản phẩm đã cơ bản hoàn thiện hồ sơ tiếp tục đánh giá phân hạng. So với mục tiêu tỉnh đề ra trong giai đoạn 2019-2020 đã vượt kế hoạch, về cả sản phẩm được nâng cấp, tiêu chuẩn hóa và sản phẩm phấn đấu 4-5 sao.

Ông Phạm Văn Tần, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn khẳng định, mục tiêu thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025, phấn đấu ít nhất 100 sản phẩm được hoàn thiện, nâng cấp, tiêu chuẩn hóa theo tiêu chí sản phẩm OCOP. Phát triển từ 2 - 4 làng du lịch sinh thái cộng đồng, kết hợp bảo tồn các giá trị văn hóa tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch tham gia chương trình OCOP.

100% sản phẩm được nâng cấp, tiêu chuẩn hóa tham gia chu trình OCOP và tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm tại cấp huyện, tỉnh và phấn đấu ít nhất 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao, phát triển theo chuỗi giá trị, liên kết chặt chẽ, quy mô lớn và ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản trị chất lượng, tham gia thị trường xuất khẩu...

Tin, ảnh: Hà Nguyên

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án liên quan chương trình giảm phát thải mang lại nhiều hiệu quả
Dự án liên quan chương trình giảm phát thải mang lại nhiều hiệu quả

Sáng 22/2, Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế phối hợp các đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Thúc đẩy sự tham gia hiệu quả của cộng đồng dân tộc thiểu số (DTTS) trong thực hiện, giám sát và đánh giá Chương trình Giảm phát thải (ER-P)”.

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.