Tìm kiếm
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
04/07/2024 11:04
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
HOÀN THIỆN CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ VỐN CHO THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO
11/06/2024 15:24
Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp để thực hiện ước mơ của bản thân, đồng thời, góp phần tăng trưởng kinh tế và phát triển đất nước. Tuy nhiên, khởi nghiệp không chỉ là cơ hội mà còn chứa đựng nhiều rủi ro, thách thức, trong đó khó khăn về vốn là rào cản chủ yếu của thanh niên khởi nghiệp. Bên cạnh những nỗ lực tự thân từ phía các thanh niên khởi nghiệp, cơ chế, chính sách có tính định hướng, kiến tạo của Đảng và Nhà nước cũng như các giải pháp, mô hình tài chính có tính đặc thù và đột phá từ phía các định chế tài chính góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp.
PHÁT TRIỂN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO GÓP PHẦN GIA TĂNG HIỆU QUẢ KINH TẾ - XÃ HỘI THỦ ĐÔ
11/06/2024 11:45
Sau 4 năm gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, Hà Nội đang từng bước khẳng định thương hiệu “Thành phố sáng tạo” với vị thế tiên phong, sáng tạo, khả năng hội nhập xu hướng kinh tế sáng tạo quốc tế. Phát triển thị trường khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo được đẩy mạnh, Hà Nội trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của cả nước.
NÂNG CAO VỊ THẾ ĐỐI NGOẠI VIỆT NAM
11/06/2024 11:43
Từ Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã thống nhất cao khẳng định về sự hình thành, phát triển của Trường phái đối ngoại, ngoại giao “cây tre Việt Nam”: Gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển, thấm đượm tâm hồn, cốt cách và khí phách của dân tộc Việt Nam. Với quan điểm xuyên suốt đó đó, thời gian qua, hoạt động đối ngoại của Việt Nam đã diễn ra sôi động, tạo ra nhiều dấu ấn quan trọng; những chuyến thăm ngoại giao diễn ra liên tục trong thế cân bằng và ổn định…
TĂNG TỐC THỰC HIỆN CÁC CHỈ TIÊU AN SINH, PHÚC LỢI XÃ HỘI
10/06/2024 14:01
Tại Hội nghị Giao ban đánh giá kết quả công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 (ngày 12/01/2024), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025” của Thành ủy (Chương trình số 08-CTr/TU) đã khẳng định sự cần thiết của việc tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu an sinh, phúc lợi xã hội.
Khẩn trương hoàn thiện Báo cáo Quy hoạch Thủ đô để trình Trung ương theo quy định
23/02/2024 09:33
Chiều 23/02/2024, phát biểu tại Phiên họp thẩm định Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, Thành phố xin tiếp thu toàn bộ các ý kiến tại phiên họp và sẽ chỉ đạo ngay các cấp, ngành của Thành phố khẩn trương hoàn thiện Báo cáo Quy hoạch Thủ đô để trình Trung ương theo quy định.
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.