Tìm kiếm
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
04/07/2024 11:04
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
KẾT QUẢ ĐỔI MỚI MÔ HÌNH TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ THỦ ĐÔ HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2011-2023 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
04/07/2024 10:51
Đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế là nội dung lớn, chính thức được đề ra từ Đại hội XI của Đảng. Tại Đại hội XIII, Đảng tiếp tục đề ra nhiệm vụ cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, cụ thể: “Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế, chuyển mạnh nền kinh tế sang mô hình tăng trưởng dựa trên tăng năng suất, tiến bộ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhân lực chất lượng cao, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Nghiệm thu chính thức Đề tài “Định hướng và giải pháp đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế Thủ đô đến năm 2030”
30/12/2023 05:50
Ngày 28/12, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội (Sở KH&CN) tổ chức nghiệm thu cấp Thành phố Đề tài “Định hướng và giải pháp đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế Thủ đô đến năm 2030”.
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.