Tìm kiếm
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
04/07/2024 11:04
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
QUYẾT LIỆT GIẢI NGÂN ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2024
12/06/2024 15:18
Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ đầu tư công không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu và động lực cải thiện tốc độ và hiệu quả tăng phát triển kinh tế và mở rộng đầu tư xã hội năm 2024, mà còn là thước đo, cơ hội khẳng định và nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, kiện toàn tổ chức và công tác cán bộ, tăng cường kỷ luật kỷ cương công vụ… thích ứng với bối cảnh hiện nay.
HOÀN THIỆN CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ VỐN CHO THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO
11/06/2024 15:24
Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp để thực hiện ước mơ của bản thân, đồng thời, góp phần tăng trưởng kinh tế và phát triển đất nước. Tuy nhiên, khởi nghiệp không chỉ là cơ hội mà còn chứa đựng nhiều rủi ro, thách thức, trong đó khó khăn về vốn là rào cản chủ yếu của thanh niên khởi nghiệp. Bên cạnh những nỗ lực tự thân từ phía các thanh niên khởi nghiệp, cơ chế, chính sách có tính định hướng, kiến tạo của Đảng và Nhà nước cũng như các giải pháp, mô hình tài chính có tính đặc thù và đột phá từ phía các định chế tài chính góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp.
PHÁT TRIỂN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO GÓP PHẦN GIA TĂNG HIỆU QUẢ KINH TẾ - XÃ HỘI THỦ ĐÔ
11/06/2024 11:45
Sau 4 năm gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, Hà Nội đang từng bước khẳng định thương hiệu “Thành phố sáng tạo” với vị thế tiên phong, sáng tạo, khả năng hội nhập xu hướng kinh tế sáng tạo quốc tế. Phát triển thị trường khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo được đẩy mạnh, Hà Nội trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của cả nước.
XUẤT KHẨU HÀ NỘI: DỰ BÁO TĂNG TRƯỞNG TRONG NĂM 2024
10/06/2024 14:17
Thương mại toàn cầu suy giảm khiến doanh nghiệp thiếu đơn hàng là nguyên nhân chính khiến lĩnh vực xuất khẩu của Hà Nội năm 2023 gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng nhiều nỗ lực và giải pháp thích ứng, xuất khẩu Hà Nội đã vượt khó thành công, tạo tiền đề quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô năm 2024.
Kinh tế Việt Nam năm 2024: Khó khăn và kỳ vọng phát triển
15/02/2024 15:18
Năm 2024 được xác định là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2021-2025. Mặc dù vậy, bối cảnh quốc tế và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, do đó để hoàn thành mục tiêu đề ra, đòi hỏi sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các bộ, ngành, địa phương.
Cần thay đổi tư duy phát triển nhà ở xã hội
24/10/2023 09:05
Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, kể từ năm 2018 đến nay, nguồn cung nhà ở có xu hướng sụt giảm nghiêm trọng. Thời gian qua, Nhà nước đã có nhiều nỗ lực trong việc ban hành chính sách nhằm thu hút doanh nghiệp tham gia phát triển, cải thiện nguồn cung phân khúc nhà ở xã hội. Tuy nhiên, những chính sách này vẫn còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ, tạo ra nhiều điểm nghẽn khiến chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc tiếp cận.
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.