Tìm kiếm
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
04/07/2024 11:04
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
ĐỔI MỚI MÔ HÌNH TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ THỦ ĐÔ HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2030
04/07/2024 10:42
Giai đoạn 2011-2020, kinh tế Thủ đô duy trì tăng trưởng khá, đạt bình quân 6,83%/năm; GRDP/người năm 2020 đạt 5.325 USD, gấp 2,3 lần năm 2010. Quy mô, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện. Mặc dù giai đoạn 2020 - 2021, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tác động khá lớn đến tình hình kinh tế, khiến mức tăng trưởng bình quân của cả giai đoạn giảm, song kinh tế đã hồi phục và có nhiều dấu hiệu tăng trưởng tích cực trở lại vào năm 2022, năm 2023
QUYẾT LIỆT GIẢI NGÂN ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2024
12/06/2024 15:18
Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ đầu tư công không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu và động lực cải thiện tốc độ và hiệu quả tăng phát triển kinh tế và mở rộng đầu tư xã hội năm 2024, mà còn là thước đo, cơ hội khẳng định và nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, kiện toàn tổ chức và công tác cán bộ, tăng cường kỷ luật kỷ cương công vụ… thích ứng với bối cảnh hiện nay.
CÁC VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT TRONG QUÁ TRÌNH ĐÔ THỊ HÓA TẠI KHU VỰC ĐÔ THỊ HÀ NỘI
11/06/2024 11:30
Hà Nội là một trong hai đô thị đặc biệt (cùng với Thành phố Hồ Chí Minh) - là một cực tăng trưởng chủ đạo của đất nước trong quá trình đô thị hóa. Hạ tầng kỹ thuật đô thị được chú trọng đầu tư theo hướng đồng bộ và từng bước hiện đại, hạ tầng xã hội đô thị được đa dạng hóa, tăng quy mô và cải thiện về chất lượng. Chất lượng sống tại khu vực đô thị từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, trong quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, còn nhiều vấn đề bất cập cần phải nghiên cứu nhằm đưa ra phương án giải quyết.
Doanh nghiệp FDI trong tăng trưởng xanh của Việt Nam
02/06/2023 09:24
Cuộc tọa đàm “Doanh nghiệp FDI trong tăng trưởng xanh của Việt Nam” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức ngày 27/4 vừa qua đã đánh giá khá rõ nét những đóng góp của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, đồng thời đưa ra được một số giải pháp, hướng đi nhằm thúc đẩy quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển xanh tại Việt Nam.
Linh hoạt các giải pháp để kiểm soát đà tăng giá xăng dầu
02/06/2022 11:36
Giá xăng trong nước đã có lần tăng thứ 5 liên tiếp và còn có thể tăng lên nếu giá thế giới vẫn xu hướng đi lên. Ở kỳ điều hành giá ngày 01/6/2022, giá xăng đã tăng lên mức 30.235 đồng/lít đối với xăng E5RON92 và 31.578 đồng/lít đối với xăng RON95-III, mức cao nhất trong lịch sử.
Hội thảo tham vấn “Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030” khu vực miền Bắc
23/03/2022 11:10
Ngày 18/3, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) và Viện Tăng trưởng xanh toàn cầu (GGGI) tổ chức Hội thảo tham vấn “Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030” khu vực miền Bắc theo hình thức trực tuyến và trực tiếp tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). Tham dự Hội thảo có đại diện các tỉnh phía Bắc như Hòa Bình, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Tuyên Quang… và các tổ chức quốc tế, trong đó Viện NCPT kinh tế - xã hội Hà Nội, theo phân công đại diện cho Hà Nội tham dự Hội thảo theo hình thức trực tuyến
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.