Tìm kiếm
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
04/07/2024 11:04
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG, CHÍNH SÁCH VÀ PHÁP LUẬT VỀ ĐỔI MỚI, SẮP XẾP DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI
04/07/2024 10:53
Thực hiện chủ trương, chính sách và pháp luật về đổi mới, sắp xếp doanh nghiệp nhà nước (DNNN) là khâu quan trọng nhằm tạo chuyển biến cơ bản trong việc nâng cao hiệu quả DNNN. Quá trình tổ chức, sắp xếp lại các DNNN là để doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, khắc phục tình trạng nhiều về số lượng, nhưng quy mô nhỏ, vốn ít, kỹ thuật lạc hậu. Nhà nước chỉ tập trung vào những lĩnh vực then chốt của nền kinh tế, lĩnh vực an ninh - quốc phòng, những vùng, lĩnh vực mà doanh nghiệp chưa thể hoặc không thể làm được.
Nhiều vấn đề về kinh tế tuần hoàn được sáng tỏ
13/07/2022 15:22
Kinh tế tuần hoàn (KTTH) đã trở thành nội dung quan trọng trong chủ trương, chính sách phát triển kinh tế ở Việt Nam. Đặc biệt, ngày 07/6/2022, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 687/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển KTTH ở Việt Nam. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn về KTTH cần tiếp tục được nghiên cứu. Trong 03 ngày 06, 07, 08/7/2022, tại Hà Nội đã diễn ra 02 Hội thảo về KTTH với nhiều vấn đề về KTTH đã được làm sáng tỏ.
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.